Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Biểu hiện thoát vị đĩa đệm như thế nào?


Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh đang ngày một gia tăng và trẻ hóa. Vậy biểu hiện thoát vị đĩa đệm như thế nào, biến chứng nguy hiểm của bệnh ra sao và biện pháp phòng và điều trị như thế nào? Dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm.
* Thoát vị đĩa đệm là gì?
>> Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh.
>> Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ gây ra chứng đau thắt lưng. Và khi thoát vị đĩa đệm có đè ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan xuống chân. Khi thoát vị ở vị trí cổ, sẽ gây đau cổ gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên bị chèn ép.
Biểu hiện thoát vị đĩa đệm
* Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm như thế nào?
>> Tùy vào vị trí đĩa đệm bị chèn ép mà các biểu hiện có thể khác nhau. Đối với thoát vị đĩa đệm cổ, người bệnh đau vùng vai gáy, yếu cơ bắp tay và cơ duỗi ở cổ tay; tê và đau nhói một nửa bàn tay. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm lưng, người bệnh có biểu hiện đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng thắt lưng, có cảm giác tê, bỏng rát như bị kim châm, cứng lưng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét