Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn gây hại cho cơ thể như thế nào?


MC: Xin chào quý vị khán giả đang theo dõi Chương trình Hiểu đúng bệnh – chữa đúng cách. Và như thường lệ mời quý vị đến với Đường tin.
mc huyền châu
Đường tin: 
Giới chuyên môn cho rằng gánh nặng ung thư toàn cầu đã tăng gấp đôi từ 1974 đến năm 2000 và sẽ còn tăng gấp đôi kể từ nay đến năm 2030. Xu thế mắc không ngừng gia tăng không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Loại ung thư nam giới thường gặp hiện nay là gan, phổi, dạ dày, ruột, vòm họng; ở nữ là ung thư vú, gan, phổi, cổ tử cung và dạ dày. Đây là con số đáng báo động, mà nguyên nhân được cho là môi trường ô nhiễm và sử dụng thực phẩm, đồ uống không đảm bảo. 
Chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu những loại hoa quả trung quốc bày bán tràn lan như thế này, những loại hoa quả mà chúng ta có thể để 5-6 tháng mà không thối, hỏng. Để thức ăn được đẹp, để được lâu, người bán không ngần ngại đổ chất bảo quản vào thịt cá, hoa quả, đồ ăn chín, đồ đóng hộp, dùng hoá chất công nghiệp nhuộm màu thực phẩm... chưa kể thực phẩm ôi thối như lòng thối, thịt thối, mực thối vẫn được tái chế lại... Không chỉ có vậy thời gian qua biết bao nhiêu thông tin bắt bớ về các vụ việc liên quan đến nội tạng gà, lợn, thực phẩm ôi thiu, thải loại của Trung Quốc... được tuồn vào Việt Nam.
Khi ăn phải thực bẩn, thực phẩm tồn dư hoá chất sẽ tích tụ trong cơ thể, trong đó, các cơ quan thải lọc chất độc của cơ thể như gan, thận, phổi chính là các cơ quan phải hứng chịu nhiều chất độc nhất, và đến thời điểm nhất định, những hóa chất độc hại này sẽ trở thành tác nhân gây ung thư cho các cơ quan đó. 
MC: Vâng, qua phóng sự mà chúng ta vừa xem thì có thể thấy, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, chính là những tác nhân vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là các bộ phận có chức năng thải độc như gan, thận và phổi, và sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cơ thể nếu không được điều trị kịp thời. Để tìm hiểu thêm về chủ đề này, xin mời quý vị khán giả đến với phần 2 của chương trình cùng MC.
Tâm điểm Y học:
MC- Câu hỏi 1:
Cảm ơn bác sỹ đã nhận lời tham gia chương trình. Thưa bác sỹ, qua những thông tin ở đầu chương trình, có thể thấy ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn thực sự đang là vấn nạn vô cùng đáng lo ngại, bởi đây chính là căn nguyên của rất nhiều các hệ lụy liên quan đến sức khỏe. Vậy bác sỹ có thể chia sẻ 1 vài nhận định về thực trạng trên được không? Những vấn nạn này đang gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào nói chung và ảnh hưởng đến từng cơ quan trong cơ thể chúng ta như gan, thận, phổi nói riêng?
ts Trịnh Thị Ngọc
Bác sỹ:
- Bác sỹ nhận định chung 
- Nhấn mạnh những nguy cơ mà môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn có thể gây ra với gan, thận, phổi.
MC câu hỏi 2: Thưa BS, đầu tiên xin bác sỹ cho biết gan, thận và phổi có vai trò như thế nào trong việc thanh lọc độc tố trong cơ thể?
BS trả lời: Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, tôi sẽ giải thích bằng mô hình đồ họa như sau:
Trước tiên chúng ta cần hiểu về chức năng của những bộ phận này và cơ chế thải độc của cơ thể. Như chúng ta biết, gan cùng với thận là 2 bộ lọc quan trọng nhất của cơ thể. Thận có chức năng lọc máu, chất lỏng đi vào cơ thể, để loại bỏ các chất độc hại. Mỗi ngày, thận lọc khoảng 200l máu và chất lỏng sau đó thải ra ngoài khoảng 1,5l nước. Trong quá trình làm việc, thận sẽ đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiết niệu. Bộ phận này vô cùng quan trọng và lý giải vì sao những người bị suy thận phải chạy thận nhân tạo. Trong khi đó, Gan lại có chức năng chính là bài tiết enzyme, dịch mật để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, khử các chất độc từ thận/ruột đổ về và đào thải chúng ra ngoài. 1 cơ quan thải độc quan trọng của cơ thể nữa, đó chính là phổi. Cơ thể chỉ có thể thải độc được CO2 và các chất độc dạng khí khác ra ngoài qua một con đường duy nhất là hệ hô hấp (qua phổi). Nếu độc tố không được thải qua phổi một cách triệt để thì sẽ dẫn tới các bệnh đường hô hấp. Đây chính là vai trò thanh lọc cơ thể của 3 bộ phận gan, thận và phổi.
MC- câu hỏi 3: Vậy thưa bác sỹ, việc thường xuyên phải tiếp xúc với những chất độc hại như vậy, và với thực trạng về 1 môi trường sống ngày càng ô nhiễm như hiện nay thì các bộ phận này đang phải hứng chịu rất nhiều nguy cơ, bác sỹ có thể cho biết đó là những nguy cơ gì không ạ?
BS Trả lời:
- Đối với gan thì có thể xảy ra các nguy cơ: Viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan
- Đối với thận có thể dẫn đến suy thận...
- Đối với phổi thì có thể dẫn đến các bệnh về đường hô hấp...

Xem thêm các video của chương trình tại: 
MC - câu hỏi 4: Vâng có thể thấy là rất nguy hiểm phải không bác sỹ? Qua những thông tin mà bác sỹ chia sẻ từ đầu chương trình đến giờ, có lẽ tất cả chúng ta đều có thể tự đúc kết được 1 điều: Chúng ta nên có những biện pháp dự phòng để tránh khỏi những nguy cơ bị những bệnh mà bác sỹ kể trên. Vậy thì dự phòng như thế nào? Bác sỹ có thể cho các khán giả lời khuyên được không?
BS trả lời:  
-    Thay đổi thói quen sinh hoạt
-    Nói không với thực phẩm bẩn và đồ ăn có hại
-    Nên có những biện pháp thải độc cho cơ thể, bảo vệ các cơ quan thải độc quan trọng của cơ thể như Gan, thận và phổi
-    Có thể sử dụng TPCN để thanh lọc cho các bộ phận này và tăng cường chức năng cho các bộ phận này
-    ...
MC- câu hỏi 5: Vâng vậy thì có dấu hiệu nào chứng tỏ những cơ quan thải độc của cơ thể chúng ta như gan, thận, phổi đang kêu cứu và cần có biện pháp để bảo vệ chúng trước các nguy cơ trên hay không thưa bác sỹ?
BS trả lời:  
Dấu hiệu: 
- Vùng bụng sưng. Hầu hết mọi người đều nghĩ bụng to ra là do béo phì hay mang thai. ...
- Vàng da. Vàng da là một trong những dấu hiệu tổn thương gan dễ phát hiện nhất. ...
- Đau vùng bụng trên bên phải. ...
- Màu phân và nước tiểu có sự thay đổi. ...
- Mệt mỏi mãn tính.
Cách bảo vệ:
- Uống thêm nước giúp phục hồi gan, tăng loại bỏ độc tố
- Ăn thêm hoa quả, nước ép trái cây
- Ăn canh ấm, cá nấu gừng và các món canh bổ gan, phục hồi gan
- Tăng lượng vitamin C giúp phục hồi gan
- Ngủ đủ giấc, đúng giờ
- Uống giấm táo buổi sáng
- Hoạt động thể chất
- Ăn chậm, nhai kỹ
- Ăn nhiều rau xanh
- Ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ
MC: Và để tìm hiểu rõ hơn về chức năng thải độc của gan, thận, phổi, cũng như biện pháp bảo vệ cũng như dự phòng bệnh cho các cơ quan này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi 1 đoạn phim khoa học mà chương trình đã thực hiện:
Trong cơ thể có 6 bộ phận có khả năng thải độc, đó là gan, thận, da, hệ tiêu hóa, phổi và hệ bạch huyết. Trong 6 bộ phận đó, gan, thận và phổi là 3 bộ phận phải tiếp xúc với chất độc nhiều nhất, và dễ tổn thương do chất độc nhất.
gan thận phổi
Thận có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể, thận có chức năng lọc máu, chất lỏng đi vào cơ thể, loại bỏ các chất độc hại qua đường nước tiểu. Thông thường thời gian đào thải độc tố của thận là 15-17h. Trong khoảng thời gian này, tốt nhất bạn nên vận động phần thân dưới – gần thận. Đồng thời bạn cũng nên bổ sung các thực thẩm như mộc nhĩ, tảo biển hỗ trợ thận đào thải độc tố khỏi cơ thể tối đa nhất. 
Ngoài ra, từ 3h – 5h sáng là khoảng thời gian phổi thực hiện quá trình đào thải chất độc trong phổi. Biểu hiện quá trình đào thải độc tố của phổi trong thời gian này là những cơn ho. Cách hỗ trợ phổi đào thải độc tố cũng chủ yếu bằng cách bấm huyệt và cố gắng ngủ sớm để cơ thể hoàn toàn thư giãn.
Gan cùng với thận là 2 bộ lọc quan trọng nhất của cơ thể. Vì là cơ quan đầu tiên tiếp nhận các chất dinh dưỡng và hóa tố khác nhau hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, gan nghiễm nhiên trở thành nhà máy thanh lọc độc tố quan trọng nhất trong cơ thể. Từ 23h – 1h sáng là thời gian đào thải độc toàn bộ cơ thể của gan. Trong thời gian gan hoạt động đào thải mạnh nhất, cơ thể người cần hoàn toàn thư giãn hoặc đang trong trạng thái ngủ say.  
Phương pháp hỗ trợ thải độc gan bao gồm việc bổ sung thêm các thực phẩm chức năng có chứa các thành phần như đông trùng hạ thảo, cây kế sữa, hoàng kỳ, ngũ vị tử, củ nghệ, rễ ngưu bàng...  có công dụng giải độc cơ thể hoàn hảo, tăng cường chức năng thải độc của gan, tăng sức đề kháng, từ đó đẩy lùi bệnh tật cho gan.
Cơ chế giải độc về gan, thận và phổi nhờ các thành phần giải độc gan trong sản phẩm FUNADIN:
- Vai trò giải độc Gan: sự kết hợp của axit amin L-Arginine, N–Acetyl – Cystein (NAC), là tiền chất của chất chống khử gốc tự do mạnh nhất nội sinh trong cơ thể để giúp khử độc cho gan, với các loại thảo dược quý hiếm giúp giải độc và tang cường chức năng gan như:  Milk Thistle (Cây ké ngựa), Reishi Mushrom, Baical Skullcap, Schizandra Berry, Turmeric, Astragalus, Dong Quai, Picorhiza Rhizome, Alpha lipoic Acid, Taurin, và các albumin quý giá chiết xuất và phân đoạn AND từ dịch chiết gan tươi và sấy kho: Liver Powder Defatted; Liver Concentrate,   Fish Oil, VTM E.
-    Giải độc Thận, gồm 9 hoạt chất: Cordyceps, NAC, Cramberry, Baical Skullcap, Schizandra Berry, Turmeric, Astragalus, Dong Quai, Quercetin.
-    Thông khí phổi:  nhờ  4 hoạt chất: Cordyceps, NAC, Baical Skullcap, Taurin

funadin
MC- câu hỏi 6: Như vậy có thể thấy, trong điều kiện môi trường sống ô nhiễm và độc hại như hiện nay, cách bảo vệ sức khỏe của bản thân hiệu quả nhất chính là tự mỗi người chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt và kết hợp với các biện pháp dự phòng. Vậy bác sỹ có thể cho khán giả 1 số lời khuyên về các phương pháp dự phòng để có thể giúp gan, thận, phổi luôn khỏe mạnh được không?
BS Trả lời:  vai trò TPCN trong dự phòng …
MC câu hỏi 7: Một thực trạng hiện nay ở nước ta là việc tự điều trị bằng thuốc, mua thuốc không cần đơn của BS, lạm dụng thuốc qua bừa bãi, không quản lý được gây ra những hậu quả khôn lường về kháng kháng sinh, gặp phải dị ứng thuốc, tác dụng không mong muốn…. nhất là đối với gan và thận, vậy theo BS nên có lời khuyên nào trong việc  sử dụng các TPCN để bảo vệ gan, thận khi phải điều trị các thuốc khác lâu dài…. Và cách tốt nhất để lựa chọn được các sản phẩm tốt… 
BS Trả lời: 
- Các tác dụng không mong muốn đối với lạm dụng thuốc gây hại cho gan và cơ thể.
- Cách lựa chon và sử dụng TPCN. Chi tiết tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: 
>>> Funadin giải độc gan thận phổi, bảo vệ cơ thể khỏi ô nhiễm, thức phẩm bẩn
Hoặc cần tư vấn thêm của chuyên gia vui lòng gọi 0986890216 để được tư vấn kỹ hơn ! Xin chân trọng cảm ơn !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét