Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Thực đơn ăn cho người bị bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ trong đa số các trường hợp chỉ là một triệu chứng do việc tích lũy mỡ quá nhiều trong gan.  Gan nhiễm mỡ là loại bệnh có thể nhận thấy được ở những người có lối sống thụ động, ít vận động cũng như việc ăn uống bất hợp lý, thừa năng lượng nhưng không giải phóng hết. Tuy nhiên, khả năng đến 20% bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể dẫn đến việc bị xơ gan. Vì thế, thông tin về căn bệnh gan nhiễm mỡ và cách ăn uống điều độ là điều mà các bệnh nhân rất quan tâm.



Khi bị gan nhiễm mỡ bạn nên chú trọng đến chế độ ăn uống của mình. Bạn cân chú ý:

- Giảm ăn các loại thực phẩm giàu cholesterol như đồ lòng, phủ tạng, da động vật hay lòng đỏ trứng gà.

- Hạn chế ăn các loại chất béo: người bệnh nên chọn dầu thực vật (ngoại trừ dầu dừa) thay cho các loại mỡ động vật (trừ mỡ cá).

Hạn chế các đồ béo làm tăng lượng mỡ trong gan

- Ăn các thực phẩm có chứa chất đạm cần phải vừa đúng với khả năng của gan mình.

- Và bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm tự nhiên giúp giảm lượng mỡ trong gan hiệu quả như : : đậu hà lan, cà chua tươi chín, rau cần tây, diếp cá, tỏi, dầu đậu nành, ớt vàng, rau ngót, bắp chuối (bông chuối). Các loại trái cây cần sử dụng đó là bưởi, táo chín, cam, quýt, chanh…

- Tăng cường lượng rau, trái cây trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bắp (hay ngô) là một loại ngũ cốc rẻ tiền nhưng lại rất thích hợp với người đang bị gan nhiễm mỡ. Vì trong bắp có chứa rất nhiều các axit béo không no có khả năng thúc đẩy được quá trình chuyển hóa chất béo nói chung và các loại cholesterol (chất có hại cho sức khoẻ nếu sử dụng quá nhiều) nói riêng.



 Theo y học cổ truyền, bắp có vị ngọt nhẹ, dùng cho các trường hợp tỳ vị hư yếu, chán ăn hay bệnh phù thũng, rối loạn lượng mỡ trong máu. Trong việc chữa bệnh, bắp thường được dùng dưới hình thức cháo bột ngô.

Nấm hương chứa nhiều chất giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu và trong các tế bào gan. Nấm hương thường được dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn cho các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ.

Rau cần là một loại rau có thể sử dụng để làm thuốc nam trị gan nhiễm mỡ. Rau cần có công dụng làm mát gan, hạ cholesterol trong máu và thúc đẩy quá trình bài tiết cũng như giúp làm sạch huyết dịch.

Ngoài các loại thực phẩm cần thiết kể trên ra, người bị gan nhiễm mỡ cũng nên chú trọng việc bổ sung nhiều loại rau tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày như cải xanh, bí đao, mướp, cà rốt, măng, dưa gang, dưa chuột, rau muống, cà chua.

Gan nhiễm mỡ và cách ăn uống trên có thể giúp người bệnh giảm bớt cholesterol và chất béo trong máu và tiếp tục ngăn chặn sự phát triển của gan nhiễm mỡ, giúp bệnh nhân cải thiện được tình trạng bệnh của mình.

- Điều đặc biệt là bạn nên ngưng ngay việc uống rượu khi cảm thấy có dấu hiệu bệnh gan nhiễm mỡ.

- Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ trợ gan HEP-FORTE hàng ngày, nó các tác dụng hỗ trợ:

  • Suy giảm chức năng gan, tăng men gan, viêm gan, xơ gan do nghiện rượu, nghiện ma túy.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về gan: bệnh viêm gan siêu vi cấp và mãn tính, hỗ trợ cùng với interferon trong điều trị viêm gan C và các nhiễm virus khác, ung thư, thiếu máu ác tính…
  • Làm mát gan, tăng bài tiết mật, chống rối loạn chức năng gan do thuốc và các chất độc hại, dị ứng, ngứa, mẫn ngứa, vàng da tắc mật, người suy nhược, mệt mỏi…
  • Ngăn ngừa tích tụ mỡ trong gan, phòng chống xơ vữa động mạch, cao cholesterol, cao huyết áp, caotriglycerides và mức testosterone
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giảm cân, cao cholesterol, cao huyết áp và các bệnh tim mạch.
  • Tăng trưởng cơ bắp giúp cho các vận động viên thể thao nâng cao thể lực, chống suy nhược cơ thể, chống mệt mỏi.

_____________
___________________________________

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế Bình Nghĩa (BINH NGHIA MST., CO.LTD)
Địa chỉ trụ sở chính: Ki ốt số 2 - Nhà Nơ 22 - Khu đô thị Pháp Vân - Hoàng Liệt -Hoàng Mai - Hà Nội.

Điện Thoại: 096-880-5353

________________-


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét