Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Một vài thực phẩm tốt cho người bị thấp khớp

Bệnh thấp khớp khiến bạn cảm thấy đau, sưng và cứng khớp bệnh này thường xảy ra ở nhiều khớp và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ khớp nào trong cơ thể. Những người mắc bệnh này có thể cảm thấy ốm yếu, mệt mỏi và thỉnh thoảng bị sốt.
Để phòng ngừa bệnh thấp khớp hiệu quả vậy bạn nên thường xuyên sử dụng những thực phẩm tốt cho người bị thấp khớp, dưới đây tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một số thực phẩm này là:
1. Cà Chua
Hàng ngày bạn có thể sử dụng 1 cốc nước ép cà chua sẽ rất tốt cho bệnh thấp khớp của bạn và nó là cần thiết để bảo vệ các sụn khớp đấy nhé!
Cà chua tốt cho người bị thấp khớp nhờ hàm lượng lycopen và chất carotenoit chống ôxy hoá đối với cà chua chín còn đối với cà chua xanh thì bạn hãy nên cẩn thận khi dùng nhé vì trong cà chua xanh có chứa thành phần solanin- một ancaloit tương đối độc cho cơ thể.
2. Rau Cải Bắp
Rau bắp cải hay cải bắp là một loại rau chủ lực trong họ Cải, phát sinh từ vùng Địa Trung Hải. Nó là cây thân thảo, sống hai năm, và là một thực vật có hoa thuộc nhóm hai lá mầm với các lá tạo thành một cụm đặc hình gần như hình cầu đặc trưng.
Rau bắp cải không chỉ là loại rau ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn, bắp cải giàu vitamin C, K và đặc biệt, ăn nhiều bắp cải giúp da đẹp hơn mà không hề sợ tăng cân vì bắp cải chứa rất ít năng lượng.
Và đặc biệt trong bắp cải có chứa chất bôi trơn làm linh hoạt chuyển động các khớp, và trong bắp cải có chứa chất sunfua có tác dụng chống nhiễm khuẩn và tăng lượng enzim chống ôxy hoá, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc của gan nên cũng tốt cho người bệnh thấp khớp.
3. Rau Thơm
Các loại rau thơm đều rất tốt cho người bị thấp khớp với các thành phần chống ôxi hoá, các loại rau thơm như hành, húng, mùi tây đây là những thực phẩm được khuyên dùng thường xuyên trong bữa cơm hàng ngày rất tốt cho người bị bệnh thấp khớp.
4. Tỏi
Tỏi là gia vị thiết yếu trong việc chế biến thực phẩm, và tỏi còn là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh cho con người, trong tỏi có chứa hydro sunfua có tác dụng chống ôxy hoá và tăng cường sự lưu thông máu và tốt cho người bị bệnh thấp khớp. Trong thành phần của tỏi còn rất giàu kali, các nguyên tố vi lượng, vitamin và i-ốt.
Chú ý: Để tăng cường sức khỏe xương khớp các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm BJ-Care để chăm sóc sức khỏe xương khớp tốt hơn, BJ-Care là thuốc bổ xương khớp hoàn hảo nhất để chăm sóc sức khỏe xương khớp, viêm xương khớp cấp và mãn, viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp và thoái hóa khớp ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét